CHÍNH SÁCH ĐẶT HÀNG VÀ QUY TRÌNH THANH TOÁN
(Áp dụng cho website thương mại điện tử của Công ty TNHH VATICO RETAIL)

Vatico cam kết minh bạch và bảo mật trong mọi giao dịch thanh toán, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp và an toàn.

I. CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN ĐANG ÁP DỤNG

  1. Thanh toán khi nhận hàng (COD – Cash On Delivery)
    Khách hàng thanh toán bằng tiền mặt trực tiếp cho nhân viên giao hàng khi nhận sản phẩm.
    Miễn phí vận chuyển toàn quốc.
    Phương thức này rất thuận tiện cho khách hàng không sử dụng thanh toán trực tuyến.
  2. Thanh toán trực tuyến qua cổng VNPAY
    Khách hàng chọn phương thức VNPAY QR, sử dụng ứng dụng Internet Banking để quét mã QR tại bước thanh toán.
    Miễn phí vận chuyển toàn quốc.
    Giao dịch được thực hiện qua cổng bảo mật, nhanh chóng và an toàn.
  3. Thanh toán trực tuyến qua cổng ONEPAY
    ONEPAY hỗ trợ thanh toán bằng thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB, American Express), thẻ ATM nội địa qua NAPAS và QR code từ các ứng dụng ngân hàng.
    Miễn phí vận chuyển toàn quốc.
    Giao dịch được mã hóa bảo mật, hỗ trợ đa kênh thanh toán, thuận tiện cho cả khách hàng trong và ngoài nước.

II. GIẢI THÍCH CÁC PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN

Phương thứcCách sử dụngPhí vận chuyểnƯu điểm
CODThanh toán tiền mặt khi nhận hàngMiễn phíKhông cần tài khoản ngân hàng, dễ sử dụng
VNPAYQuét mã QR qua ứng dụng ngân hàngMiễn phíNhanh chóng, an toàn, bảo mật cao
ONEPAYHỗ trợ thanh toán bằng thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB, American Express), thẻ ATM nội địa qua NAPAS và QR code từ các ứng dụng ngân hàng.Miễn phíNhanh chóng, an toàn, bảo mật cao, sử dụng thẻ ngân hàng, nội địa quốc tế và QR đều được

III. HƯỚNG DẪN THANH TOÁN, CƠ CHẾ RÀ SOÁT VÀ XÁC NHẬN GIAO DỊCH TRƯỚC KHI THANH TOÁN

1. Đối với phương thức thanh toán COD (Thanh toán khi nhận hàng)

  • Bước 1: Khách hàng chọn sản phẩm và điền đầy đủ thông tin giao hàng.
  • Bước 2: Hệ thống hiển thị thông tin đơn hàng đầy đủ (sản phẩm, giá, phí vận chuyển, tổng tiền cần thanh toán).
  • Bước 3: Khách hàng kiểm tra lại thông tin đơn hàng và xác nhận thông tin trước khi hoàn tất đặt hàng.
  • Bước 4: Sau khi xác nhận, đơn hàng sẽ được chuyển cho đơn vị vận chuyển. Khách hàng thanh toán khi nhận sản phẩm.

2. Đối với phương thức thanh toán qua VNPAY

2.1. Phương thức thanh toán qua “Ứng dụng thanh toán hỗ trợ VNPAY-QR”

  • Bước 1: Quý khách lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và chọn Thanh toán ngay hoặc Đặt hàng Tại trang thanh toán, vui lòng kiểm tra lại sản phẩm đã đặt, điền đầy đủ thông tin người nhận hàng, chọn phương thức thanh toán VNPAY và nhấn nút “Đặt hàng ngay”.
  • Bước 2: Màn hình thanh toán chuyển sang giao diện cổng thanh toán VNPAY. Chọn phương thức “Ứng dụng thanh toán hỗ trợ VNPAY-QR”
  • Bước 3: Hệ thống hiển thị mã QR cùng với số tiền cần thanh toán, Quý khách kiểm tra lại số tiền này. Sử dụng ứng dụng ngân hàng (theo danh sách liệt kê), chọn “Quét Mã” và tiến hành quét mã QR trên màn hình thanh toán website *Lưu ý: Mã QR có hiệu lực trong 15 phút Để quá trình thanh toán thành công, khách hàng vui lòng tham khảo trước các điều kiện và thao tác quét mã trên điện thoại để sẵn sàng, tránh sự cố hết thời gian ảnh hưởng đến thanh toán và mã khuyến mại của quý khách.
  • Bước 4: Kiểm tra thông tin, nhập mã giảm giá (nếu có) và hoàn tất thanh toán Khi thực hiện thanh toán hoàn tất Quý khách sẽ nhận được thông báo xác nhận đơn hàng đặt hàng thành công tại website

2.2. Phương thức thanh toán qua “Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng”

  • Bước 1: Quý khách lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và chọn Thanh toán ngay hoặc Đặt hàng Tại trang thanh toán, vui lòng kiểm tra lại sản phẩm đã đặt, điền đầy đủ thông tin người nhận hàng, chọn phương thức thanh toán VNPAY và nhấn nút “Đặt hàng ngay”.
  • Bước 2: Màn hình thanh toán chuyển sang giao diện cổng thanh toán VNPAY. Chọn phương thức “Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng” và chọn ngân hàng muốn thanh toán thẻ trong danh sách
  • Bước 3: Quý khách vui lòng thực hiện nhập các thông tin thẻ/tài khoản theo yêu cầu và chọn “Tiếp tục”. Mã OTP sẽ được gửi về điện thoại đăng ký, nhập mã OTP để hoàn tất giao dịch *Lưu ý: Giao dịch sẽ hết hạn sau 15 phút
  • Bước 4: Khi thực hiện thanh toán hoàn tất Quý khách sẽ nhận được thông báo xác nhận đơn hàng đặt hàng thành công tại website

2.3. Phương thức thanh toán qua “Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard, JCB, UnionPay)”

Tương tự như phương thức thanh toán “Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng”

2.4. Phương thức thanh toán qua “Ví điện tử VNPAY”

Tương tự như phương thức thanh toán “Ứng dụng thanh toán hỗ trợ VNPAY-QR”

3. Đối với phương thức thanh toán qua ONEPAY

ONEPAY là cổng thanh toán hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán tại Việt Nam, bao gồm:

  • Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard, JCB, American Express)
  • Thẻ ATM nội địa qua mạng lưới NAPAS
  • Thanh toán QR code qua ứng dụng ngân hàng

3.1. Phương thức thanh toán qua “Thẻ thanh toán quốc tế (Visa, MasterCard, JCB, Amex)”

Bước 1: Quý khách lựa chọn sản phẩm, dịch vụ và chọn Thanh toán ngay hoặc Đặt hàng. Tại trang thanh toán, kiểm tra lại đơn hàng, điền đầy đủ thông tin người nhận, chọn phương thức thanh toán ONEPAY và nhấn nút Đặt hàng ngay.

Bước 2: Giao diện chuyển sang cổng thanh toán ONEPAY. Quý khách chọn phương thức Thẻ thanh toán quốc tế và chọn loại thẻ tương ứng (Visa, MasterCard, JCB hoặc American Express).

Bước 3: Nhập thông tin thẻ bao gồm: số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn, và mã bảo mật (CVV/CVC). Sau đó nhấn “Thanh toán”.

Bước 4: Xác thực giao dịch bằng mã OTP hoặc hệ thống bảo mật 3D Secure (nếu có). Sau khi xác thực thành công, giao dịch được hoàn tất.

Lưu ý:

  • Một số ngân hàng tại Việt Nam có thể yêu cầu kích hoạt tính năng thanh toán quốc tế trước khi sử dụng.

3.2. Phương thức thanh toán qua “Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng (NAPAS)”

Bước 1: Sau khi chọn sản phẩm, chọn phương thức thanh toán qua ONEPAY, rồi nhấn Đặt hàng ngay.

Bước 2: Hệ thống chuyển sang giao diện thanh toán của ONEPAY. Quý khách chọn ngân hàng nội địa (có hỗ trợ qua NAPAS) từ danh sách.

Bước 3: Nhập thông tin thẻ ATM hoặc tài khoản ngân hàng, bao gồm: số thẻ/tài khoản, tên chủ thẻ, ngày phát hành (nếu có), sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 4: Nhập mã OTP được gửi từ ngân hàng để xác thực giao dịch. Khi hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo đơn hàng thành công.

Lưu ý:

  • Đảm bảo thẻ ATM đã đăng ký dịch vụ Internet Banking để có thể thanh toán trực tuyến.
  • Giao dịch sẽ tự động hủy nếu quá thời gian hiệu lực (~15 phút) mà không hoàn tất.

3.3. Phương thức thanh toán qua “QR code”

Bước 1: Quý khách chọn sản phẩm và tiến hành đặt hàng. Tại trang thanh toán, chọn phương thức thanh toán qua ONEPAY rồi nhấn Đặt hàng ngay –> Thanh toán QR .

Bước 2: Màn hình sẽ hiển thị mã QR cùng số tiền cần thanh toán.

Bước 3: Mở ứng dụng ngân hàng (có hỗ trợ QR Pay như Vietcombank, BIDV, Techcombank, v.v.), chọn chức năng Quét mã QR, sau đó quét mã trên màn hình.

Bước 4: Kiểm tra số tiền, xác nhận thanh toán. Sau khi hoàn tất, hệ thống sẽ hiển thị xác nhận và gửi email thông báo đặt hàng thành công.

Lưu ý:

  • Mã QR có thời hạn sử dụng ngắn (~15 phút), cần thao tác nhanh để tránh lỗi giao dịch.
  • Một số ngân hàng có thể yêu cầu xác thực OTP để hoàn tất thanh toán.

3.4. Lưu ý chung

  • Tất cả giao dịch qua ONEPAY đều được mã hóa và bảo vệ theo tiêu chuẩn bảo mật quốc tế (PCI DSS).
  • Hệ thống sẽ tự động hủy giao dịch nếu quá thời hạn thanh toán.
  • Mọi thông tin thanh toán sẽ được xác nhận qua email hoặc thông báo trên website sau khi hoàn tất.

IV. BẢO MẬT THANH TOÁN VÀ HOÀN TIỀN

  1. Bảo mật thanh toán
    Vatico cam kết sử dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến để bảo vệ tất cả các giao dịch thanh toán trực tuyến. Mọi thông tin thanh toán của khách hàng đều được mã hóa và bảo mật qua cổng thanh toán VNPAY/ONEPAY, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu cá nhân và tài chính.
  2. Hoàn tiền khi giao dịch VNPAY/ONEPAY gặp sự cố
  • Trong trường hợp giao dịch qua cổng VNPAY/ONEPAY không thành công nhưng khách hàng đã bị trừ tiền, khách hàng cần liên hệ trực tiếp với VNPAY/ONEPAY để làm rõ vấn đề.
  • Nếu VNPAY/ONEPAY xác nhận giao dịch không thành công, khách hàng có thể liên hệ lại với Vatico để được hỗ trợ xử lý với VNPAY/ONEPAY và hỗ trợ hoàn tiền (nếu có) trong vòng 7-10 ngày làm việc.
  • Vatico chỉ có thể giải quyết sau khi khách hàng đã làm việc với VNPAY/ONEPAY để xác minh tình trạng giao dịch.

V. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP

  1. Nếu có bất kỳ tranh chấp nào xảy ra liên quan đến giao dịch thanh toán, Vatico sẽ tiếp nhận và xử lý khiếu nại của khách hàng trong thời gian sớm nhất.
  2. Quy trình giải quyết tranh chấp:
  • Bước 1: Khách hàng gửi khiếu nại qua email đến địa chỉ order@vatico.vn hoặc qua fanpage Vatico.
  • Bước 2: Vatico sẽ xác nhận thông tin và đưa ra phương án giải quyết trong vòng 3-5 ngày làm việc.
  • Bước 3: Nếu không thể giải quyết tranh chấp thông qua trao đổi trực tiếp, cả hai bên có thể yêu cầu giải quyết qua cơ quan pháp lý có thẩm quyền.

VI. CHÍNH SÁCH XUẤT HÓA ĐƠN VÀ GIÁ BÁN TUÂN THỦ THEO LUẬT THUẾ HIỆN HÀNH

  • Đối với đơn hàng đặt trực tiếp trên website của chúng tôi:
    • Chúng tôi sẽ xuất hóa đơn điện tử theo hình thức hóa đơn có mã của cơ quan thuế từ máy tính tiền, tuân thủ theo quy định hiện hành.
    • Hóa đơn chỉ được xuất dựa trên thông tin quý khách đã cung cấp tại bước “Checkout”, bao gồm:
      • Tên công ty / cá nhân
      • Mã số thuế (Tax Identification Number – TIN)
      • Địa chỉ
      • Email nhận hóa đơn
    • Hóa đơn chỉ được xuất một lần duy nhất. Sau khi đã phát hành, chúng tôi không hỗ trợ chỉnh sửa, hủy, hoặc xuất lại.
    • Quý khách vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi hoàn tất đơn hàng.
  • Đối với quý khách mua hàng thông qua các sàn thương mại điện tử, chúng tôi cũng sẽ xuất theo quy định và thông tin xuất hoá đơn chỉ từ một phía duy nhất là sàn thương mại điện tử, không có trường hợp thay đổi nào ngoại lệ. Do đó quý khách cân nhắc nhập đúng thông tin xuất hoá đơn khi mua hàng qua sàn thương mại điện tử.
  • Giá bán hiển thị trên website và các nền tảng bán hàng của chúng tôi là giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) theo quy định của pháp luật Việt Nam. Quý khách sẽ thấy rõ ràng thuế VAT trong quá trình thanh toán trên website của chúng tôi.

VII. CAM KẾT ĐƠN HÀNG VÀ GIỚI HẠN THAY ĐỔI

Ngay sau khi đơn hàng được đặt thành công trên hệ thống, chúng tôi không thể hỗ trợ các yêu cầu sau:

  • Huỷ đơn hàng.
  • Thay đổi sản phẩm hoặc số lượng sản phẩm.
  • Chỉnh sửa thông tin giao nhận (địa chỉ, số điện thoại, ghi chú…).
  • Bất kỳ hình thức can thiệp nào làm thay đổi hiện trạng xử lý đơn hàng.

Lý do: Quy trình xử lý đơn hàng hoàn toàn tự động, nhằm đảm bảo tốc độ và độ chính xác cao, do đó chúng tôi không thể can thiệp thủ công sau khi đơn hàng đã vào hệ thống.

➡️ Khách hàng vui lòng kiểm tra kỹ toàn bộ thông tin trước khi nhấn “Đặt hàng”.

Các trường hợp từ chối xử lý đơn hàng gồm:

  • Đơn hàng có dấu hiệu gian lận hoặc sử dụng thông tin không hợp lệ.
  • Đơn hàng không thể xác minh thông tin người nhận hoặc địa chỉ giao hàng.
  • Các trường hợp khác theo đánh giá nội bộ nhằm đảm bảo quyền lợi chung cho hệ thống và khách hàng.

VIII. CAM KẾT VÀ HỖ TRỢ

Hỗ trợ khách hàng:
📧 Email: order@vatico.vn
📩 Fanpage: Vatico

Kênh hỗ trợ VNPAY:

  • Tổng đài: *3388 hoặc 1900 55 55 77
  • Zalo OA: zalo.me/4134983655549474109
  • Email: hotro@vnpay.vn
  • Fanpage: facebook.com/VNPAYQR.vn

Vatico cam kết minh bạch toàn bộ phương thức thanh toán và thông tin liên quan đến giao dịch.

Mọi thay đổi liên quan đến chính sách thanh toán sẽ được thông báo rõ ràng trên website.