CẨM NANG DIỆT “CỎ”

Là con gái ắt hẳn không ai là không ám ảnh với nỗi sợ “violong” hàng tuần, nếu không muốn nói là hàng ngày.

Vậy thì hãy cũng Vatico lướt qua các ưu điểm và nhược điểm của các phương pháp đánh bay “violong” phổ biến nhất hiện nay nhé.

#beautycare #smoothskin

#smoothskinvietnam#smoothskinbareplus #vatico

Vatico, đại lý chính hãng chính thức cung cấp các sản phẩm và thiết bị chăm sóc sắc đẹp cho thị trường Việt Nam và Đông Nam Á, Singapore.

 Liên hệ ngay:
>> Website: https://vatico.vn/
>> Email: order@vatico.vn
>> Fanpage: https://www.facebook.com/
VaticoVietnam/ 

1. NHỔ BẰNG NHÍP
 

✔ Ưu điểm: rẻ, dễ thực hiện.

✘ Nhược điểm: lông mọc lại nhanh, cứng và đen hơn, các sợi lông mọc lên từ một lỗ chân lông. Da vùng bị ma sát nhiều sẽ trở nên thâm sần, xấu xí. Khi ta nhổ bằng nhíp, lỗ chân lông giãn nở to ra có thể khiến mồ hôi thoát ra nhiều hơn, gây nên mùi cơ thể khó chịu. Trong quá trình nhổ lông nách bằng nhíp không tránh khỏi tổn thương da do nhíp kẹp vào da làm chảy máu gây mụn bọc chứa mủ, nhọt gây ngứa, rát, đau vùng da. Và nguy hiểm nhất phải kể đến việc vi khuẩn, bụi bẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào lỗ chân lông lúc này đang “mở to”, gây viêm nang lông, nhiễm trùng . Không thực hiện được cho các vùng có da tơ và nhạy cảm như bikini, ria mép, tay, chân.

☛ Lời khuyên: Cân nhắc những nhược điểm kể trên, những ai đang có thói quen nhổ lông bằng nhíp thì ad khuyên nên dừng ngay lại việc này để tránh các hậu quả khôn lường về sau nhé.

2. DÙNG DAO CẠO 

✔ Ưu điểm: nhanh, rẻ, không đau, tiện lợi và dễ thực hiện, thực hiện được cho nhiều vùng hơn so với nhổ bằng nhíp.

✘ Nhược điểm: sau chỉ 2-3 ngày, lông mọc lại rất nhanh, nhiều hơn, đen và cứng hơn, nếu sau khi cạo không có chế độ skincare cho nách phù hợp và tức thời sẽ để lại vùng da rất thô và ráp, đôi khi là thâm, sần. Chị em đừng bao giờ thử cách này với viền bikini nhé! Cỏ sẽ mọc ngược, rất nhanh sau khi cạo và thậm chí “đi xuyên” qua “quần nhỏ” của bạn luôn đấy .

3. KEM TẨY LÔNG 

✔ Ưu điểm: nhanh, rẻ, không đau, dễ thực hiện, dễ mua, thực hiện được cho nhiều vùng như dưới cánh tay, tay, chân, viền bikini.

✘ Nhược điểm: Sau 1-2 tuần lông mọc sẽ mọc lại, nhiều và đen hơn xưa. Chị em nào có da nhạy cảm nên cân nhắc vì sẽ gây rát một chút khi mới xài vì kem chứa rất nhiều chất hoá học mang tính tẩy rửa. Phải tắm rửa, vệ sinh trước khi dùng và skincare sau khi sử dụng.

4. WAX/WAXING
 

✔ Ưu điểm: nhanh, vừa túi tiền, dễ thực hiện, loại được triệt để dù là lông trưởng thành hay lông mới “nhú”.

✘ Nhược điểm: đau, lông sẽ trở lại sau 5-6 tuần nên vẫn phải thực hiện thường xuyên cả đời, dễ gây kích ứng, đỏ mẫn cho da nhạy cảm do độ ma sát quá mạnh, dễ viêm lỗ chân lông và da sẽ bị mỏng đi nếu thực hiện thường xuyên. Wax cũng có thể khiến da của bạn bị thâm đi khi sắc tố melanin phải liên tục được đẩy lên bề mặt sau những cú “giật lông” khỏi lỗ chân lông.

5. BẮN LASER 

✔ Ưu điểm: hiệu quả, không gây đau đớn, không để lại sẹo hay tác dụng phụ, tính thẩm mỹ cao, có thể thực hiện được cho hầu hết tất cả các bộ phận trên cơ thể.

✘ Nhược điểm: chi phí thường khá cao đến (rất) cao , có nhiều loại laser và bước sóng nên bạn phải tìm được các bác sĩ, cơ sở da liễu/thẩm mỹ viện uy tín để có thể điều chỉnh tốt nhất cho da của bạn, nếu không lông vẫn sẽ mọc lại như thường (có chăng chỉ kéo dài thời gian mọc lại của nang lông ra 5-6 tháng sau khi hết liệu trình) .

6. CÔNG NGHỆ IPL 

✔ Ưu điểm: nhanh (mỗi ngày của liệu trình chỉ cần 10 phút/toàn thân), điều trị thường xuyên trong liệu trình 1 tháng sẽ khiến giảm đến hơn 90% lông, lông mọc lại rất ít, thưa và chỉ là lông tơ, mắt thường không thể thấy được. Công nghệ IPL mới nhất còn có thể trẻ hoá vùng da và cải thiện được sắc tố, không gây đau đớn, không để lại sẹo hay tác dụng phụ, có thể thực hiện được cho hầu hết tất cả các bộ phận trên cơ thể, chi phí vừa phải, không quá cao; cực kì tiện lợi nếu sử dụng loại máy triệt dùng cho nhà (ví dụ: Smoothskin Bare Plus…). Công nghệ này cũng được áp dụng ở các thẩm mỹ viện, spa.

✘ Nhược điểm: phải điều trị xuyên suốt cho đến khi thấy hiệu quả (đừng lo vì thời gian này không quá dài), lông không mọc lại hoặc có thì chỉ là lông tơ, chi phí cao hơn nhổ bằng nhíp, cạo bằng dao cạo, kem tẩy lông và wax.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *