HỎI XOÁY ĐÁP NGAY

1. IPL là gì? 

IPL là chữ viết tắt của Intense Pulse Light. Công nghệ triệt lông IPL được phát triển để ngăn ngừa sự phát triển của lông bằng cách sử dụng ánh sáng và nhiệt lần lượt nhắm vào nang lông, phù hợp với chu kỳ phát triển của lông. Năng lượng ánh sáng được truyền qua bề mặt da và được hấp thụ bởi melanin có trong thân lông. Năng lượng ánh sáng đó được chuyển đổi thành năng lượng nhiệt (bên dưới bề mặt da), có tác dụng ngăn những sợi lông phát triển trở lại. Lông đã được điều trị sẽ rụng một cách tự nhiên trong vài ngày đến 1-2 tuần.

2. Sự khác biệt giữa laser và IPL là gì?
 

– Laser (công nghệ triệt lông được sử dụng phổ biến ở các cơ sở spa) và IPL đều có tác dụng khá tương tự với nhau. Tuy nhiên, công nghệ được sử dụng để phân phối ánh sáng trên thực tế khá khác nhau – trong đó khác biệt chính là loại ánh sáng.

– IPL tạo ra một loạt các bước sóng ánh sáng để tạo ra ánh sáng chớp trắng duy nhất, không tập trung, điều trị được vùng diện tích rộng hơn, không gây đau, chi phí thấp hơn, tuy nhiên phải điều trị thường xuyên hơn do ít tập trung hơn, hoàn toàn an toàn khi sử dụng tại nhà. Ánh sáng này có thể xuất hiện với lớp sáng màu cam/đỏ khi thiết bị được chiếu vào da, giống như đèn flash của máy ảnh.

– Laser sử dụng bước sóng ánh sáng tạo ra một chùm tia, giống như bút laser. Tính tập trung cao , đau hơn IPL, chi phí tạo ra ánh sáng laser khá đắt đỏ, ánh sáng laser rất mạnh và có thể gây nguy hiểm. Điều trị bằng laser tập trung vào các nang lông riêng biệt chứ không trên phổ rộng như IPL (tức là vào da) nên thường được khuyến nghị dùng cho các tông da sẫm hơn (những tông có thể không phù hợp với điều trị bằng IPL) .

3. Mất bao lâu thì chu trình điều trị loại bỏ lông hiệu quả? 

Lông mọc theo 3 giai đoạn riêng biệt và liên tiếp, và không phải tất cả các sợi lông đều mọc theo cùng một giai đoạn. Điều trị IPL chỉ có hiệu quả trong một giai đoạn cụ thể (“giai đoạn tăng trưởng” Anagen), vì vậy trong vài tuần đầu tiên (1-2 tuần) sau lần điều trị ban đầu, bạn vẫn sẽ thấy một số sợi lông mọc lên. Hãy bình tĩnh! Đây có thể là những sợi lông không được xử lý trong giai đoạn tăng trưởng của chúng (khi IPL có hiệu quả nhất). Vì vậy hãy chắc chắn là bạn vẫn tiếp tục liệu trình điều trị!
Trong vòng 4 tuần, bạn sẽ thấy giảm lượng lông mọc lại. Bằng cách tuân thủ liệu trình được khuyến nghị, bạn có khả năng triệt bỏ bất kỳ sợi lông nào mà bạn đã bỏ qua trong các lần điều trị trước.

 4. IPL có gây ra tác dụng phụ không? 

Không. Tất cả các thiết bị SmoothSkin đã được kiểm nghiệm độc lập về tính hiệu quả (đó là khả năng tạo ra hiệu quả mong muốn) và tất nhiên là mức độ an toàn. Nếu sử dụng thiết bị theo đúng hướng dẫn sử dụng, bạn sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ bất lợi nào.
Tuy nhiên: Nếu bạn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào khác (thường là do các chứng bệnh mãn tính của người sử dụng), hãy dừng lại và liên lạc với chúng tôi để được tư vấn về những việc cần làm tiếp theo.

 5. IPL có đau không? 

Không (thường xuyên), cảm giác ngứa ran nhẹ hoặc cảm giác ấm áp là những gì hầu hết mọi người cảm thấy. Tuy nhiên, cảm giác sẽ khác nhau giữa người này với người kia. Những người có lông sẫm màu, thô có thể trải nghiệm cảm giác ban đầu tương tự như cảm giác giật nhẹ của một sợi dây thun.
Bạn có thể gặp một số phản ứng nhỏ với da ngay sau khi điều trị như đỏ hoặc nóng, nhưng điều này không có gì đáng lo ngại. Sau 1-2 lần sử dụng thì bạn sẽ không còn cảm giác gì cả.

 6. IPL có an toàn cho mắt của tôi không?
 

Các thiết bị SmoothSkin đã được phát triển với sự an toàn là ưu tiên hàng đầu và do đó an toàn để sử dụng cho mắt mà không cần bảo vệ mắt. Tuy nhiên, một số người dùng cảm thấy ánh flash hơi sáng và thích đeo kính râm hoặc kính bảo hộ chống nắng khi điều trị. Điều này không sao cả! Và hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Bạn cũng cần đảm bảo sử dụng SmoothSkin trong căn phòng có ánh sáng tốt, để giảm độ sáng cảm nhận của ánh flash.
Khi sử dụng thiết bị, chúng tôi khuyên bạn không nên nhìn vào thiết bị cầm tay khi chiếu vào da. Hệ thống được trang bị tính năng an toàn để tránh chiếu vào không khí, tuy nhiên, bạn đừng bao giờ thử chiếu vào hoặc gần với mắt của bạn.

7. IPL tại nhà có giống như điều trị IPL tại thẩm mỹ viện không? 

Có. SmoothSkin sử dụng công nghệ IPL tương tự được sử dụng trong các thẩm mỹ viện trên toàn thế giới để đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, các sản phẩm chuyên nghiệp cho phép nhà trị liệu được đào tạo sử dụng mức năng lượng cao hơn nhiều so với các sản phẩm IPL sử dụng tại nhà trên thị trường hiện nay. Điều này chỉ có nghĩa là bạn có thể cần phải điều trị nhắc lại thường xuyên hơn để duy trì kết quả nếu lông của bạn quá rậm và “khoẻ”.
Bù lại thì bạn có thể sử dụng SmoothSkin Bare Plus một cách thoải mái tại chính ngôi nhà của bạn đó .

8. Có tình trạng bệnh mà tôi không nên sử dụng hệ thống IPL không? 

Có – có một số tình trạng bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phù hợp của bạn đối với liệu pháp điều trị IPL.
Chúng bao gồm (nhưng là không chỉ giới hạn ở): ung thư da, hoặc bất kỳ ung thư cục bộ nào khác trong các khu vực được điều trị; tiền sử rối loạn mạch máu, chẳng hạn như chứng giãn tĩnh mạch hoặc bệnh mạch máu ở các khu vực được điều trị, da nhạy cảm với ánh sáng và dễ dàng bị phát ban hoặc phản ứng dị ứng; chứng đỏ mặt (đường màu đỏ trên chân và mặt) bệnh tiểu đường; động kinh; bệnh lupus ban đỏ; rối loạn chuyển hóa; bệnh tim sung huyết; nhiễm trùng da, chàm, bỏng, viêm nang lông, vết thương hở, trầy xước, mụn rộp, vết thương hoặc tổn thương và khối máu tụ ở khu vực cần điều trị. Các trường hợp không nên dùng khác như người đang sử dụng một số loại thuốc có thể gây nhạy cảm với ánh sáng bao gồm một số thuốc điều trị mụn và chống trầm cảm; và thậm chí một số hình xăm hoặc nốt ruồi, tàn nhang trong khu vực bạn muốn điều trị. Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.

Lưu ý: Đây không phải là danh sách đầy đủ, nếu bạn cần làm rõ thêm, vui lòng thảo luận với bác sĩ của bạn.

9. Độ tuổi tối thiểu được khuyến nghị cho liệu pháp IPL là bao nhiêu tuổi? 

Chúng tôi không khuyến nghị các cá nhân dưới 18 tuổi sử dụng các thiết bị IPL SmoothSkin. Các thiết bị chưa được thử nghiệm ở nhóm tuổi này và cơ thể trải qua một số thay đổi nội tiết tố trong tuổi thiếu niên, vì vậy liệu pháp điều trị có thể kém hiệu quả vào thời điểm này do lông mọc nhanh.

10. IPL của SmoothSkin có hiệu quả trên lông màu vàng, xám hoặc đỏ không? 

IPL không phù hợp để điều trị lông màu xám, đỏ hoặc vàng sáng (trắng). Lông màu xám và rất sáng màu không chứa đủ melanin để truyền năng lượng ánh sáng đến nang lông, trong khi lông màu đỏ chứa một dạng melanin khác mà hoàn toàn không đáp ứng với IPL. Có thể có hiệu quả khi điều trị lông màu vàng sẫm hơn, nhưng bạn có thể cần thêm một vài lần điều trị bổ sung để giảm được lượng lông tương tự.
Tham khảo bảng trên hình để hiểu rõ hơn về sự phù hợp và tính áp dụng được của các màu da và tóc phù hợp để điều trị với công nghệ IPL.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *