Chi phí máy triệt lông bằng công nghệ IPL, triệt lông bằng công nghệ diode laser

Công nghệ IPL và công nghệ DIODE LASER có gì khác nhau? Và chi phí triệt lông bằng công nghệ IPL và triệt lông bằng công nghệ DIODE LASER?.

1. Công nghệ IPL

IPL LÀ GÌ?

Công nghệ triệt lông IPL
IPL LÀ GÌ?

IPL là từ viết tắt của Intense Pulse Light. Công nghệ triệt lông IPL được thiết kế để làm gián đoạn chu kỳ phát triển của lông bằng cách nhắm vào chân hoặc nang lông. Năng lượng ánh sáng được truyền qua bề mặt da và được hấp thụ bởi melanin có trong thân lông. Năng lượng ánh sáng đã hấp thụ được chuyển đổi thành năng lượng nhiệt (bên dưới bề mặt da), phá vỡ các nang và ngăn chặn lông tiếp tục phát triển. Lông đã được điều trị sẽ rụng một cách tự nhiên trong vài ngày đến 1-2 tuần.

IPL có an toàn cho làn da của tôi không?

Công nghệ triệt lông IPL
IPL CÓ PHÙ HỢP VỚI TÔI KHÔNG?

IPL tuyệt đối an toàn khi sử dụng cho hầu hết các tông màu da, nhưng do cơ chế vận hành của công nghệ, nó không thể được sử dụng cho làn da rất tối, tông màu da Fitzpatrick 6, hoặc trên tóc đỏ, xám hoặc rất sáng (tóc vàng). Và đừng quên rằng tất cả các sản phẩm SmoothSkin đều được gắn cảm biến an toàn để đảm bảo chỉ kích hoạt khi phát hiện tông màu da an toàn.

Cơ chế hoạt động của IPL

Ánh sáng Xung Cường độ cao (IPL) để phá vỡ chu kỳ tăng trưởng của lông.

Năng lượng ánh sáng được truyền qua bề mặt da và được hấp thụ bởi melanin có trong thân lông.

Năng lượng ánh sáng đó được chuyển đổi thành năng lượng nhiệt (bên dưới bề mặt da), có tác dụng ngăn những sợi lông phát triển trở lại. Lông đã được điều trị sẽ rụng một cách tự nhiên trong vài ngày đến 1-2 tuần.

Khi bạn đã hoàn thành giai đoạn điều trị ban đầu, bạn sẽ cần tiếp tục liệu trình điều trị thường xuyên, nhưng điều tuyệt vời là công nghệ IPL sẽ ngăn ngừa mọc lông miễn là bạn tiếp tục điều trị thường xuyên. Vì vậy, miễn là bạn tiếp tục các lần điều trị, bạn sẽ không bao giờ phải gặp lại tình trạng lông chân hoặc lông nách mọc lên lại và đặc biệt lỗ chân lông sẽ được se khít lại, giúp da bạn mịn màng hơn.

2. Công nghệ Diode Laser

Diode Laser hay còn gọi là giải pháp triệt lông bán dẫn nhiệt lạnh mang tới giải pháp hoàn hảo để “tiêu diệt” tận gốc nang lông không mong muốn.

Diode laser sử dụng phương pháp điều trị bằng ánh sáng tiên tiến để loại bỏ vĩnh viễn các sợi lông trên da.

Công nghệ cao diode laser áp dụng ánh sáng diode laser tác động trực tiếp vào từng sợi nang lông trên lớp thượng bì bóc tách rễ nang lông ra khỏi tế bào da sau trong lớp trung và hạ bì triệt tiêu sợi lông từ gốc đến ngọn phá hủy nguồn dinh dưỡng nuôi sống nang lông, tiêu diệt mầm móng nang lông sâu trong tế bào da mà không hề ảnh hưởng đến lớp da ở biểu bì cũng như những vùng da xung quanh này.

Công nghệ Diode laser

Ánh sáng Diode Laser với bước sóng 810nm được gọi là tiêu chuẩn vàng ứng dụng trong triệt lông, vì bước sóng 810nm phát huy hiệu quả triệt lông cho nhiều túyp da, đặc biệt là đối với màu lông nâu, đen . Diode Laser 810nm tác động trực tiếp vào từng sợi lông trên lớp thượng bì da, bóc tách rễ nang lông ra khỏi tế bào da sâu trong lớp trung và hạ bì, triệt tiêu sợi lông từ gốc đến ngọn, phá hủy nguồn dinh dưỡng nuôi sống nang lông, tiêu diệt mầm sống nang lông sâu trong tế bào da.


Sự khác biệt giữa Laser và IPL

Laser và IPL đều có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển của lông bằng cách sử dụng ánh sáng và nhiệt lần lượt nhắm vào nang lông, phù hợp với chu kỳ phát triển của lông. Tuy nhiên, công nghệ được sử dụng để phân phối ánh sáng trên thực tế khá khác nhau – trong đó khác biệt chính là loại ánh sáng.

Các thiết bị IPL tạo ra một loạt các bước sóng ánh sáng để tạo ra ánh sáng chớp trắng duy nhất. Ánh sáng này có thể xuất hiện với lớp sáng màu cam/đỏ khi thiết bị được chiếu vào da, giống như đèn flash của máy ảnh. Laser sử dụng bước sóng ánh sáng tạo ra một chùm tia, giống như bút laser.

Do những khác biệt này, phương pháp điều trị bằng laser và IPL có sự khác nhau về:

  • Thời gian điều trị: Do chùm ánh sáng được sử dụng trong điều trị bằng laser có tính tập trung cao, các vùng điều trị rất nhỏ. Nhờ IPL sử dụng ánh sáng flash rộng hơn, các thiết bị IPL có cửa sổ điều trị lớn hơn và do đó có thể điều trị vùng diện tích rộng hơn nhiều trong một lúc, nghĩa là thời gian điều trị nhanh hơn nhiều so với laser.
  • Chùm ánh sáng đơn, tập trung hơn được sử dụng trong liệu pháp điều trị bằng laser thường được báo cáo là đau hơn so với điều trị bằng IPL.
  • Chi phí: Chi phí tạo ra ánh sáng laser rất tốn kém, và đặc biệt trong các thẩm mỹ viện, điều trị bằng laser thường có mức giá đắt đỏ hơn IPL. Còn IPL thường có giá cả phải chăng hơn nhiều.
  • Điều trị bằng laser sẽ cho kết quả tốt hơn. Tuy nhiên bạn cũng cần phải điều trị nhắc lại.
  • An toàn: Ánh sáng laser rất mạnh và thậm chí có thể gây nguy hiểm. Vì lý do này, các thiết bị triệt lông bằng laser tại nhà sử dụng mức năng lượng thấp hơn đáng kể, đặc biệt là so với mức năng lượng tại các thẩm mỹ viện đắt tiền. Lợi ích của liệu pháp điều trị IPL là sử dụng an toàn hơn nhiều vì ánh sáng ít tập trung hơn và do đó có thể được sử dụng tại nhà mà không gây nguy hiểm và cho kết quả lâu dài.

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây:

Chi phí máy triệt lông vĩnh viễn.

Những loại máy triệt lông tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *