Trị thâm nách khi triệt lông bằng máy triệt lông công nghệ IPL có được không?

Trị thâm nách cũng là một xu hướng làm đẹp ở phái nữ.

Nách bị thâm đen xuất phát từ rất nhiều yếu tố như:

  • Do quá trình chúng ta sử dụng một số phương pháp triệt lông không đúng cách.
  • Dùng lăn khử mùi: Do vùng nách tiết ra mồ hôi khó chịu nên chúng ta thường dùng lăn khử mùi để cải thiện tình trạng. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm này đều chứa hóa chất mạnh, gây kích ứng da, kích thích tầng trung bì của da sản xuất melanin nhiều hơn, dẫn đến sự đổi màu.
  • Nhổ hoặc cạo lông nách: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến vùng nách bị thâm. Việc dùng dao cạo hoặc nhíp để làm sạch lông vùng nách thường xuyên không chỉ gây tăng kích thước lỗ chân lông, lông mọc lại đậm màu hơn, mà còn khiến da bị tổn thương, trở nên thâm sần.
  • Ngoài ra, thâm nách còn do một số nguyên nhân như thay đổi nội tiết khi mang thai, uống thuốc tránh thai; di truyền hoặc do cơ địa của bản thân…

Vậy có phương pháp nào vừa triệt lông nách vừa có thể điều trị thâm nách không?

Đáp án là có nếu bạn lựa chọn phương pháp triệt lông bằng công nghệ IPL.

IPL là từ viết tắt của Intense Pulse Light. Công nghệ triệt lông IPL được thiết kế để làm gián đoạn chu kỳ phát triển của lông bằng cách nhắm vào chân hoặc nang lông. Năng lượng ánh sáng được truyền qua bề mặt da và được hấp thụ bởi melanin có trong thân lông. Năng lượng ánh sáng đã hấp thụ được chuyển đổi thành năng lượng nhiệt (bên dưới bề mặt da), phá vỡ các nang và ngăn chặn lông tiếp tục phát triển. Lông đã được điều trị sẽ rụng một cách tự nhiên trong vài ngày đến 1-2 tuần.

Công nghệ triệt lông IPL
Công nghệ IPL

Ngoài ra IPL là công nghệ có công dụng làm trẻ hóa làn da, hoạt động bằng cách sử dụng công nghệ ánh sáng xung cường độ cao để loại bỏ các đóm sắc tốn bên da.

Năng lượng ánh sáng được truyền ra từ thiết bị IPL làm nóng nhẹ các lớp trên da. Nhiệt lượng từ máy phát ra giúp đốt cháy nang lông và làm lỗ chân lông khít, làm sạch vùng da dưới cánh tay để hạn chế bụi khuẩn xâm nhập.

So với việc sử dụng các phương pháp khác như cạo lông, nhổ lông thì công ghệ IPL vừa có thể triệt lông, làm lông mọc thưa và ít hơn vừa làm giảm tình trạng thâm nách và hôi nách. Vì vậy việc sở hữu một chiếc máy triệt lông công nghệ IPL là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Dưới đây là một số bài viết tham khảo về các loại máy triệt lông IPL, bạn có thể tham khảo thêm:

Những loại máy triệt lông công nghệ IPL

Triệt lông nách bằng phương pháp nhổ lông nách tại nhà có bị thâm không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *