Triệt lông có mọc lại không? Đâu là công nghệ phù hợp

Triệt lông có mọc lại không?

Sử dụng công nghệ IPL, công nghệ OPT, công nghệ diode laser và các công nghệ triệt lông vĩnh viễn công nghệ cao khác có ưu điểm là nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều chị em muốn biết triệt lông vùng kín vĩnh viễn có mọc lại không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu cơ chế triệt lông

Để trả lời câu hỏi triệt lông rồi có mọc lại không? Trước hết, chúng ta cần hiểu triệt lông là gì và thực hiện như thế nào?

Lông có tác dụng đặc biệt đối với cơ thể. Nó không chỉ đóng vai trò đệm, giảm ma sát với da mà còn có chức năng giữ ấm, thoát mồ hôi và giúp da thở.

Tuy nhiên, đối với một số người, lông dày có thể khiến họ trở nên khó coi và khiến họ thiếu tự tin khi diện những bộ bikini gợi cảm hay trang phục quây. Vào thời điểm đó, triệt lông là phương pháp được nhiều người ưa chuộng.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại công nghệ triệt lông như công nghệ IPL, công nghệ OPT, công nghệ diode laser. Mặc dù sử dụng các nguồn nhiệt khác nhau nhưng mỗi kỹ thuật chỉ áp dụng được cho một hoặc một số vùng nhất định trên da. Tuy nhiên, chúng đều sử dụng chung một cơ chế để triệt lông.

Nguyên nhân của lông đậm màu là do hắc tố. Đồng thời, melanin có đặc tính hấp thụ ánh sáng phổ rộng. Vì vậy, khi bị chiếu tia sáng hoặc tia laser cường độ cao, nhiệt độ sợi lông sẽ tăng cao và bị đốt cháy.

Mặt khác, nhiệt lượng do nguồn nhiệt tỏa ra cũng xâm nhập vào nang lông, phá hủy nang lông, nang lông không được nuôi dưỡng và không thể tái tạo lại được.

Triệt lông vùng kín có mọc lại không?

Triệt lông có mọc lại không? Thật không may, câu trả lời là có. Cơ thể chúng ta có cơ chế tái tạo và sửa chữa các tế bào bị tổn thương. Điều này cũng đúng với các nang lông.

công nghệ IPL

Các kỹ thuật triệt lông không thể làm tổn thương vĩnh viễn các nang lông. Vì vậy chúng sẽ hồi phục sau một khoảng thời gian. Lông sau khi mọc sẽ mềm, nhẹ và mỏng hơn trước.

Câu hỏi tiếp theo là triệt lông bao lâu thì lông mọc lại? Liệu trình triệt lông thường bao gồm 6 đến 8 liệu trình. Sau lần triệt lông đầu tiên, vi-ô-lông sẽ biến mất hoàn toàn ngay lập tức. Sau khoảng 2-5 ngày, lông sẽ bắt đầu mọc, nhưng mềm và mỏng. Trong 15-20 ngày tiếp theo, lông sẽ dài hơn, rậm hơn và đen hơn. Khi đó, bạn cần đến spa để điều trị lần hai.

Tương tự, cho đến khi kết thúc liệu trình triệt lông cuối cùng, lông trên cơ thể sẽ hoàn toàn biến mất trong vòng 2 đến 5 năm. Một điều cần lưu ý là khoảng thời gian này có thể ngắn hơn hoặc dài hơn, tùy thuộc vào cơ địa, công nghệ áp dụng và cách chăm sóc của mỗi người.

Chọn công nghệ triệt lông phù hợp

Hiện nay, có nhiều công nghệ triệt lông vĩnh viễn khác nhau như IPL, OPT, laser diode. Tuy cơ chế giống nhau nhưng mỗi kỹ thuật lại có tác dụng khác nhau và chỉ phù hợp với một số đặc điểm da nhất định.

Ví dụ, công nghệ diode laser cho kết quả nhanh chóng và liệu trình điều trị ngắn nhưng tốn kém và dễ gây tổn thương da. Vết cắt sẽ gây đau đớn cho người sử dụng. Chùm tia sắc nét hơn có thể gây đau như một sợi dây cao su nóng quấn quanh da. Tia laser thích hợp cho những người có nước da ngăm đen và tóc đen. Vì tia laser được tập trung nhiều hơn, nguy cơ đốt lông giảm.

IPL và laser đôi khi được coi là cùng một thứ. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng, chúng là hai loại điều trị khác nhau. So với laser, công nghệ IPL an toàn hơn cho da. Tuy thời gian điều trị lâu hơn nhưng mang lại hiệu quả triệt lông đáng kể. Đây cũng là điều ít đau đớn nhất! Cảm giác nóng rát nhẹ biến mất nhanh chóng và hầu hết mọi người sẽ không cảm thấy khó chịu. Triệt lông bằng IPL nhanh hơn tẩy lông bằng laser mọi lúc vì nó bao phủ một vùng lớn hơn tại một thời điểm.

IPL cũng được áp dụng cho hầu hết các dòng máy triệt lông cầm tay hiện nay. An toàn và giữ được tính cá nhân cho người sử dụng.

Mua máy triệt lông SmoothSkin ở đâu?

Hiện tại Vatico đang phân phối độc quyền thiết bị triệt lông bằng IPL tại nhà SmoothSkin trên thị trường Việt Nam. Bạn có thể mua qua website, Shopee, Tiki, Lazada và Fanpage B-blowing. Ngoài ra, nếu mua trên Fanpage bạn sẽ có được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn đấy!

SmoothSkin hiện nay có 2 dòng chính là SmoothSkin Bare Fit và SmoothSkin Pure Fit. Cả 2 máy sử dụng công nghệ IPL đến từ Anh Quốc bạn có thể yên tâm sử dụng máy mà không lo hư hại đến cơ thể rất tốt cho làn da của mình

Xem thêm:

Hãy đến với Vatico để được tư vấn các loại máy triệt SmoothSkin an toàn cho tất cả vùng da nhé

Vatico, nhà phân phối chính hãng cung cấp các sản phẩm và thiết bị chăm sóc sắc đẹp cho thị trường Đông Nam Á.

>> Website: https://vatico.vn/
>> Email: order@vatico.vn
>> Facebook: https://www.facebook.com/VaticoVietnam
>> Instagram: https://www.instagram.com/vaticovn/
>> Truy cập group tham khảo máy triệt lông ngay: https://www.facebook.com/groups/652120652069730

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *