So sánh 2 công nghệ triệt lông IPL và Laser.

công nghệ IPL

Làn da trắng mịn không tỳ vết luôn là mục tiêu được hầu hết các chị em theo đuổi. Ngoài việc chăm sóc da, triệt lông cũng là một trong những yếu tố được các bạn gái quan tâm. Vùng kín rậm rạp khiến bạn gái thiếu tự tin khi diện đồ ngắn cũn. Chính vì vậy, triệt lông dần trở thành xu hướng làm đẹp được nhiều người ưa chuộng. Do đó, các phương pháp triệt lông ngày càng trở nên hiện đại hơn. Trong đó, nổi bật nhất là công nghệ IPL và laser. Tuy nhiên, khái niệm về hai thao tác này vẫn còn khá mơ hồ đối với hầu hết chị em.

Cả hai đều có khả năng triệt lông vĩnh viễn, bạn nên chọn IPL hay laser? Phương pháp điều trị nào hiệu quả nhất? Mời các bạn cùng Vatican tìm hiểu câu trả lời qua cách tìm hiểu chi tiết về 2 phương pháp triệt lông này nhé!

Công nghệ triệt lông bằng Laser

Triệt lông bằng laser là một thủ thuật y tế sử dụng một chùm tia tập trung (tia laser) để loại bỏ lông không mong muốn.

Trong quá trình triệt lông bằng laser, ánh sáng do tia laser phát ra sẽ được hấp thụ bởi sắc tố (melanin) trong lông. Việc chuyển đổi năng lượng ánh sáng thành nhiệt năng sẽ làm tổn thương các nang ống (nang lông) sản sinh ra lông trên da. Tổn thương này có thể ức chế hoặc làm chậm sự phát triển của tóc trong tương lai.

Triệt lông bằng laser được sử dụng để giảm lông không mong muốn. Các khu vực điều trị phổ biến bao gồm chân, nách, môi trên, cằm và đường bikini. Tuy nhiên, bạn có thể xử lý lông thừa ở hầu hết mọi khu vực ngoại trừ mí mắt hoặc các vùng xung quanh. Da có hình xăm cũng không nên được điều trị.

Triệt lông bằng Laser

Hiệu quả mà triệt lông bằng Laser mang lại

Lông sẽ không rụng ngay mà sẽ rụng trong vòng vài ngày đến vài tuần. Nó giống như tóc tiếp tục phát triển. Thường phải điều trị nhiều lần vì lông mọc và rụng là một chu kỳ tự nhiên, và điều trị bằng laser có hiệu quả tốt nhất đối với các nang lông sớm.

Kết quả thay đổi đáng kể và rất khó dự đoán. Hầu hết mọi người đều trải qua quá trình triệt lông kéo dài vài tháng và có thể kéo dài hàng năm. Nhưng triệt lông bằng laser không đảm bảo sẽ triệt lông vĩnh viễn. Khi lông mọc lại, nó thường mịn hơn và có màu nhạt hơn.

Kết quả rất khác nhau và rất khó dự đoán. Hầu hết mọi người đều trải qua quá trình tẩy lông kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Tuy nhiên, triệt lông bằng laser không đảm bảo sẽ triệt lông vĩnh viễn. Khi lông mọc lại thường mỏng hơn và có màu nhạt hơn.

Công nghệ triệt lông IPL

Nó thuộc nhóm triệt lông bằng ánh sáng IPL là công nghệ triệt lông bằng ánh sáng xung cường độ cao (Intense Pulsed Light), công nghệ này thường bị nhầm lẫn với liệu pháp laser. Tuy nhiên, hai phương pháp này có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác nhau.

Không giống như laser, IPL không tạo ra ánh sáng đơn sắc mà tạo ra chùm ánh sáng rộng được chia thành các xung khác nhau. Điều này sẽ khiến ánh sáng không thể tập trung vào một vùng nhất định của tóc. Công nghệ IPL sẽ hấp thụ các hắc tố trong ống chân lông, dẫn năng lượng từ bề mặt da đến tận cùng nang lông, đồng thời phá hủy sợi lông ngay từ lớp mầm. Sử dụng nguồn sáng cường độ cao từ bóng đèn flash để tạo ra chùm tia phổ rộng 420nm-1200nm.

Máy triệt lông công nghệ IPL

Giống với laser, liệu pháp này cũng tác động đến giai đoạn tăng trưởng tích cực của lông. Khi lông bị “tiêu diệt” trong giai đoạn này, nang lông cũng sẽ bị ảnh hưởng và mất đi khả năng tái sản xuất lông.

Hiệu quả mà triệt lông bằng IPL mang lại

Hiệu quả kéo dài

Không giống như các phương pháp tẩy lông tức thì như waxing và kem tẩy lông, IPL mang lại hiệu quả triệt lông lâu dài và triệt để. Điều trị triệt lông có thể thành công. Ngoài ra, triệt lông bằng IPL còn có thể điều trị dứt điểm vùng da thâm và viêm nang lông, giúp da mịn màng, tươi sáng hơn, không còn mồ hôi và mùi hôi khó chịu. Chùm sáng mạnh giúp làm biến mất các vết nám và đốm nâu trên da, không làm tổn thương cấu trúc các tổ chức xung quanh nang lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da, đặc biệt là vùng da dưới cánh tay.

Hầu như không có tác dụng phụ

Hiện nay, chưa có bằng chứng nào về việc máy IPL gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, kể cả với phụ nữ có thai.

Điều trị cho đa dạng đối tượng

Công nghệ IPL sử dụng bước sóng ánh sáng có thể điều chỉnh cường độ, thời lượng và độ dài. Vì vậy, triệt lông chân hay triệt lông vĩnh viễn có thể áp dụng cho mọi vị trí khác nhau, mọi vùng da trên cơ thể, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.

So sánh IPL & Laser

Hiệu quả tùy thuộc vào nhu cầu và cơ địa của mỗi người. Cả laser và IPL đều có một ưu điểm chung là có thể triệt lông toàn thân

Đối với công nghệ laser, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, phương pháp điều trị phù hợp với nhiều loại da, đặc biệt là vùng thâm nám. Chi phí phá dỡ cao hơn nhưng thời gian phá dỡ ngắn hơn

Đối với công nghệ IPL, hiệu quả sẽ lâu hơn, nhưng tiết kiệm chi phí hơn. Phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, và không có tác dụng phụ.

Ngày nay, trên thị trường tràn ngập các loại máy triệt lông sử dụng công nghệ IPL. Hãy đến với Vatico để có cho mình một chiếc máy triệt lông SmoothSkin đến từ UK nha

Xem thêm:

Vatico, nhà phân phối chính hãng cung cấp các sản phẩm và thiết bị chăm sóc sắc đẹp cho thị trường Đông Nam Á.

>> Website: https://vatico.vn/
>> Email: order@vatico.vn
>> Facebook: https://www.facebook.com/VaticoVietnam
>> Instagram: https://www.instagram.com/vaticovn/
>> Truy cập group tham khảo máy triệt lông ngay: https://www.facebook.com/groups/652120652069730

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *