Viêm nang lông và điều trị bằng công nghệ IPL

Viêm nang lông và điều trị bằng công nghệ IPL

Viêm nang lông là một bệnh ngoài da khá phổ biến. Không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lại gây ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Và công nghệ IPL đã giúp chúng ta giải quyết vấn đề này

1. Viêm nang lông là gì?

Viêm nang lông là tình trạng các nang lông bị viêm do nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. Căn bệnh này có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể. Như da đầu, chân, tay, mông, nách, mặt.

Các vùng da bị viêm có thể gây ngứa, đau, khó chịu. Các nang lông bị viêm lộ rõ, có sẩn, mụn mủ, đóng vảy, trầy da. Một số trường hợp có nhiều mụn nhỏ li ti màu trắng ở chân lông. Ngoài ra, người bệnh có thể gặp các triệu chứng khác như da và lông mọc ngược, ngứa nang lông, ban đỏ.

Các nốt viêm nang dày đặc, rất mất thẩm mỹ. Ảnh hưởng đến tâm lý và cuộc sống của người bệnh. Nang lông bị viêm nặng, biến chứng áp xe gây nên những mụn nhọt riêng lẻ hoặc theo từng ổ, cụm. Nếu không can thiệp sớm, bệnh có thể gây nhiễm trùng, rụng lông và để lại sẹo vĩnh viễn.

2. Nguyên nhân gây viêm nang lông

Nguyên nhân của tình trạng này có rất nhiều, trong đó phổ biến nhất là do nhiễm vi khuẩn Staphylococcus aureus. Ngoài ra, có thể do nấm, vi rút tấn công vào nang lông gây viêm nhiễm, hoặc lông mọc chưa kịp. Từ bề mặt da, lông mọc ngược.

Bệnh xảy ra ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể, triệu chứng và nguyên nhân có thể khác nhau. Da đầu là vùng có mật độ nang lông dày nhất, lòng bàn tay, chân, môi và niêm mạc không có nang lông.

3. Biểu hiện của viêm nang lông

▪️ Các cụm mụn nhỏ mẩn đỏ hoặc mụn đầu trắng phát triển xung quanh nang lông
▪️ Mụn nước đầy mủ vỡ ra
▪️ Ngứa, rát da
▪️ Đau
▪️ Một vết sưng lớn hoặc khối

4. Cách điều trị

Ngày nay, các giải pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà luôn được rất nhiều người quan tâm, vừa tiện lợi, nhanh chóng lại không tốn kém và nhiều lợi ích khác. Tuy nhiên, việc điều trị còn tùy thuộc vào từng phương pháp điều trị. Nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh.

Trong mọi trường hợp, luôn hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào để kiểm soát nhiễm trùng và hạn chế biến chứng.

Đối với các trường hợp nhiễm trùng nhẹ, có thể điều trị hiệu quả các loại kem bôi kháng sinh bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn.

Thuốc mỡ Mupirocin

5. Triệt lông có hết viêm nang lông không?

Tôi rất vui vì câu trả lời là có. Sự ra đời của phương pháp triệt lông bằng ánh sáng IPL là một bước tiến vượt bậc trong ngành thẩm mỹ để triệt lông vĩnh viễn đồng thời cải thiện các tình trạng da như viêm nang lông.

công nghệ IPL

Thật vui vì câu trả lời là có. Sự ra đời của phương pháp triệt lông bằng công nghệ ánh sáng IPL là bước tiến lớn trong ngành làm đẹp giúp triệt lông vĩnh viễn, đồng thời cải thiện các tình trạng về da như viêm nang lông, da thâm, tối màu. 

6. Công nghệ IPL tác động thế nào đến viêm nang lông

Với ánh sáng cường độ cao tác động trực tiếp vào nang lông giúp triệt lông lâu dài. Không gây khô da, cải thiện tình trạng viêm nang lông, đã được FDA chứng nhận an toàn và hiệu quả.

Công nghệ IPL (Intense Pulsed Light) tác động sâu và lưu lại trong da khoảng 3 tuần. Phá hủy nguồn dưỡng chất cho từng sợi lông, giúp sợi lông yếu hơn, mềm mượt hơn và chậm rụng tự nhiên, đồng thời ngăn lông mọc trở lại.

Công nghệ triệt lông IPL không những không gây viêm lỗ chân lông mà còn giúp điều trị tận gốc, tình trạng viêm lỗ chân lông, lông xoăn sẽ được cải thiện đáng kể sau liệu trình.

Mua máy triệt lông SmoothSkin ở đâu?

Hiện tại Vatico đang phân phối độc quyền thiết bị triệt lông bằng IPL tại nhà SmoothSkin trên thị trường Việt Nam. Bạn có thể mua qua website, Shopee, Tiki, Lazada và Fanpage B-blowing. Ngoài ra, nếu mua trên Fanpage bạn sẽ có được nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn đấy!

SmoothSkin hiện nay có 2 dòng chính là SmoothSkin Bare Fit và SmoothSkin Pure Fit. Cả 2 máy sử dụng công nghệ IPL đến từ Anh Quốc bạn có thể yên tâm sử dụng máy mà không lo hư hại đến cơ thể.

Xem thêm:

Hãy đến với Vatico để được tư vấn các loại máy triệt lông SmoothSkin an toàn cho tất cả vùng da nhé

Vatico, nhà phân phối chính hãng cung cấp các sản phẩm và thiết bị chăm sóc sắc đẹp cho thị trường Đông Nam Á.

>> Website: https://vatico.vn/
>> Email: order@vatico.vn
>> Facebook: https://www.facebook.com/VaticoVietnam
>> Instagram: https://www.instagram.com/vaticovn/
>> Truy cập group tham khảo máy triệt lông ngay: https://www.facebook.com/groups/652120652069730

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *