Triệt lông xong – lông mọc ngược – Nguyên nhân do đâu?

triệt lông nhưng mọc ngược

Ngày nay, lông mọc ngược là một căn bệnh khá phổ biến, ngay cả khi bạn sử dụng máy triệt lông. Vậy đâu là nguyên nhân khiến lông không mọc như bình thường mà lại rẽ vào trong? Hãy cùng Vatico tìm hiểu nhé.

Lông mọc ngược là gì?

Có thể bạn chưa biết rằng dưới bề mặt da của chúng ta có vô số nang lông. Bình thường, lông mọc trực tiếp qua lỗ chân lông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể cảm thấy da bị sưng và đau nhẹ. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy phần tóc ở vị trí đó không thẳng ra ngoài mà cuộn vào trong. Đây là tình trạng lông mọc ngược thường gặp ở nhiều người.

lông mọc ngược ngay cả khi triệt lông

Tình trạng này có thể xuất hiện trên mọi làn da. Đó có thể là cánh tay, chân, nách, bikini, hoặc thậm chí là khuôn mặt của bạn. Nếu không biết cách xử lý, lông mọc ngược có thể gây viêm nhiễm, thậm chí nhiễm trùng.

Nguyên nhân của lông mọc ngược

Không tẩy tế bào chết thường xuyên

Tế bào chết và bụi bẩn bám vào da hàng ngày, nếu không được làm sạch sẽ khiến da bị bít tắc, cứ diễn ra như vậy thì vi khuẩn sẽ sinh sôi. Khi đến thời kỳ sinh trưởng tóc không thể mọc bình thường mà phải cuộn vào trong. Do đó, nếu bạn không tẩy tế bào chết thường xuyên để tránh việc tế bào chết bị ép ra ngoài, lông sẽ buộc phải mọc vào trong.

Triệt lông không đúng cách

Nhổ và cạo là hai phương pháp dễ khiến lông mọc ngược nhất. Khi bạn vô tình kéo / cạo, nó sẽ để lại một phần lông dưới bề mặt da. Chính lớp lông này sẽ gây kích ứng da và gây viêm nhiễm. Ở nam giới, thói quen cạo râu dễ dẫn đến tình trạng lông mặt mọc ngược. Phụ nữ cạo lông tay và chân cũng dễ bị tình trạng này.

Bẩm sinh

Nếu bạn sở hữu một mái tóc xoăn tự nhiên thì nguy cơ tóc uốn và mọc vào da là rất cao. Ngoài ra, còn có một loại hormone sinh dục ảnh hưởng đến sự phát triển của lông và tóc là androgen. Hàm lượng nội tiết tố androgen cao có thể gây ra chứng rậm lông, hay có thể nói là lông mọc bình thường. Sự phát triển nhanh chóng này dẫn đến mất kiểm soát và tạo cơ hội cho lông mọc ngược.

Nếu tình trạng nhẹ, bạn thường không cần đi khám. Tuy nhiên, trong trường hợp các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm nhiễm, đau, ngứa hoặc chảy mủ, B-Blowing khuyên bạn nên đến cơ sở y tế để được tư vấn điều trị tốt nhất.

SmoothSkin Fit – giải pháp tối ưu

Chúng tôi đã có cho mình dòng sản phẩm mới là SmoothSkin Fit. Máy triệt lông tại nhà thế hệ mới với khả năng cảm biến nhạy hơn bao giờ hết sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm triệt lông tuyệt vời. Bạn không còn phải lo về vấn đề cảm biến không nhạy hay máy không nhận diện đủ vùng triệt. Máy triệt lông SmoothSkin Fit sẽ là trợ thủ đắc lực của bạn trong cuộc hành trình triệt lông này

Xem thêm

Vatico, nhà phân phối chính hãng cung cấp các sản phẩm và thiết bị chăm sóc sắc đẹp cho thị trường Đông Nam Á.

>> Website: https://vatico.vn/
>> Email: order@vatico.vn
>> Instagram: https://www.instagram.com/vaticovn/
>> Truy cập group tham khảo máy triệt lông ngay: https://www.facebook.com/groups/652120652069730
>> Hotline: 028 7303 0015

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *