Wax lông vùng kín có tốt không và tốc độ mọc lại nhanh hay chậm?

Wax lông vùng kín và những điều bạn cần biết!

Lông vùng kín là một loại lông mu có chức năng bảo vệ bộ phận sinh dục, do đó cần phải được chăm sóc một cách cẩn thận nhất.

Bạn hoàn toàn có thể để nó phát triển tự nhiên hoặc cắt tỉa tạo hình. Tuy nhiên nếu để lông phát triển tự nhiên quá nhiều sẽ tạo nên nơi ở cho vi khuẩn gây hại hoặc cắt tỉa lông sai cách sẽ dễ dàng gây tổn thương vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Wax lông là gì là câu hỏi mà không ít người đặt ra khi nhắc đến thuật ngữ này. Wax lông còn có tên gọi khác là waxing, đây là một phương pháp tẩy lông nhằm lấy đi tận gốc sợi lông và lớp tế bào chết trên da.

wax lông

Wax lông có thể lấy đi toàn bộ sợi lông bên dưới da, giúp bạn tẩy lông tận gốc mà không làm ảnh hưởng đến da. Với cách triệt lông này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ những sợi lông cứng đầu ở tay, chân, nách hay vùng kín.

Quy trình thực hiện wax lông vùng kín rất đơn giản, các bước tiến hành nhanh chóng, không chiếm nhiều thời gian của bạn. Do đó phương pháp này được rất nhiều phụ nữ yêu thích.

Tuy nhiên những sợi lông vẫn sẽ tiếp tục phát triển ra, phát triển dài hơn, thẳng hơn, đen hơn và cứng hơn.

Chính sự phát triển liên tục của các sợi lông mà chúng ta cần phải duy trì việc wax lông. Và khi điều trị lâu dài với phương pháp này sẽ khiến lỗ chân lông của chúng ta giãn nở ra.

Việc lỗ chân lông to tạo điều kiện thuận lợi cho bụi bẩn từ môi trường bên ngoài và các vi khuẩn xâm nhập vào dễ gây viêm nhiễm, đặc biệt là đối với vùng bikini.

Ngoài ra, việc lột miếng vải wax lông chắc chắn sẽ gây đau rát, đặc biệt đối với vùng kín.

Trong một số trường hợp thực tế, khi thực hiện wax lông xong, nhiều chị em thấy vùng đó lông mọc lại đen, cứng và rậm hơn rất nhiều. Chính vì vậy, phái đẹp rất lo lắng wax lông có làm lông mọc nhiều hơn không?

Câu trả lời là KHÔNG

Wax lông sẽ không làm lông mọc nhiều hơn mà chỉ có khả năng loại bỏ sạch viôlông trong thời gian ngắn rồi lại phát triển trở lại.

Trường hợp sau khi wax thấy lông mọc nhiều hơn đó là do bạn làm điều gì đó ảnh hưởng đến lớp biểu bì da hoặc can thiệp vào các nội tiết tố, quá trình này mới bị đảo lộn

Vì vậy, không nên quá lo lắng về việc wax lông sẽ làm lông mọc nhiều hơn. Tuy nhiên, wax lông cũng chưa phải là cách triệt lông tối ưu bởi lông vẫn có thể mọc trở lại và nếu thực hiện không cẩn thận có thể gây trầy xước da, dẫn đến viêm nhiễm.

Để triệt lông an toàn và hiệu quả, tốt nhất chúng ta nên sử dụng phương pháp bằng công nghệ cao.

Máy triệt lông cá nhân cao cấp

Sau đây là một số bài viết tham khảo về việc điều trị bằng máy triệt lông công nghệ cao:

Trị thâm nách khi triệt lông nách bằng máy triệt lông công nghệ IPL có được không?

Hết hôi nách khi triệt lông nách tại nhà bằng máy triệt lông công nghệ IPL không?

Máy triệt lông bikini tại nhà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *